• News

ซาอุดิอาระเบียเปิดตัวแคมเปญการท่องเที่ยว ‘This Land is Calling’

แคมเปญการท่องเที่ยวซาอุดีอาระเบียใหม่แสดงให้เห็นถึงจุดหมายปลายทางและทิวทัศน์ที่รอคอยผู้มาเยือนในราชอาณาจักร “หัวใจแห่งอาหรับ”
สรุปบทความ:
  • ซาอุดีอาระเบียเปิดตัวแคมเปญใหม่ที่ชื่อว่า “This Land is Calling” โดยนำเสนอทิวทัศน์และจุดหมายปลายทางที่แตกต่างและน่าตื่นตาตื่นใจที่รอคอยผู้มาเยือนอยู่
  • แคมเปญนี้เน้นย้ำถึงเป้าหมายที่กว้างขึ้นของราชอาณาจักรในการสร้างความหลากหลายทางเศรษฐกิจจากปิโตรเลียม และดึงดูดนักท่องเที่ยว 150 ล้านคนต่อปีภายในปี 2030

ซาอุดีอาระเบียได้ เปิดตัว แคมเปญการท่องเที่ยวใหม่เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว เมื่อวันพุธที่ 28 สิงหาคม แบรนด์การท่องเที่ยวแห่งชาติของซาอุดีอาระเบีย “ซาอุดีอาระเบีย ยินดีต้อนรับสู่ประเทศอาระเบีย” ได้เปิดตัวแคมเปญระหว่างประเทศใหม่

แผ่นดินกำลังเรียกร้อง

แคมเปญนี้มีชื่อว่า “This Land is Calling” ซึ่งมีความยาวประมาณ 2 นาที โดยเป็นวิดีโอที่นำแสดงโดยตัวเอกหญิงที่ออกสำรวจดินแดนใหม่ ซาอุดีอาระเบีย ที่เต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจ ในราชอาณาจักรนี้ เธอได้เห็นอนุสรณ์สถานที่ยังไม่มีใครสำรวจและไม่เคยสำรวจมาก่อน ซึ่งเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางสถาปัตยกรรมที่ “ท้าทายตรรกะ” และ “ถูกแช่แข็งบนเนินทรายอันยิ่งใหญ่” วิดีโอนี้นำเสนอภูมิประเทศต่างๆ ของซาอุดีอาระเบีย ตั้งแต่ทะเลทรายและทิวทัศน์ที่เต็มไปด้วยหิมะ ไปจนถึงน้ำที่บริสุทธิ์ ซึ่งรวมถึงสถานที่ต่างๆ เช่น ทะเลแดง อัลอูลา ริยาด เจดดาห์ อาซีร์ และดีริยาห์ ต่อมาในช่วงท้ายของวิดีโอ นักท่องเที่ยวหญิงคนนี้ได้ผจญภัยไปในถนนที่พลุกพล่านซึ่งเต็มไปด้วยคนในท้องถิ่น จากนั้นเธอก็สบตากับหญิงสาวลึกลับที่มองข้ามไหล่ของเธอและเดินเข้าไปในทางเดิน ในที่สุด ตัวเอกก็รู้สึกอยากรู้อยากเห็นและติดตามไปด้วยความตกตะลึงเมื่อเห็นโครงสร้างที่สง่างาม “ฉันเป็นคนแรก แต่ฉันจะไม่ใช่คนสุดท้าย” เธอกล่าวในวิดีโอ “ดินแดนแห่งนี้กำลังเรียกร้อง”

หัวใจแห่งอาหรับ

แคมเปญ “This Land is Calling” ของซาอุดีอาระเบียมุ่งเป้าไปที่ผู้ชมในสหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส อิตาลี เยอรมนี และสหรัฐอเมริกา วิดีโอนี้แสดงให้เห็นซาอุดีอาระเบียในฐานะ “หัวใจของซาอุดีอาระเบีย” บริษัทโฆษณาฝรั่งเศส BETC (Babinet, Erra, Tong Cuong) อยู่เบื้องหลังการผลิตวิดีโอนี้ บริษัทโฆษณาในกรุงปารีสเป็นบริษัทให้บริการครบวงจรที่ให้บริการเชิงกลยุทธ์และสร้างสรรค์สำหรับแบรนด์ต่างๆ ท่าน Ahmed Al Khateeb รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและประธานคณะกรรมการบริหารของสำนักงานการท่องเที่ยวซาอุดีอาระเบีย กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเชิญชวนผู้คนทั่วโลกมาค้นพบวิวัฒนาการอันมีชีวิตชีวาของซาอุดีอาระเบีย” นอกจากนี้ เขายังกล่าวอีกว่า “แคมเปญนี้เป็นการเฉลิมฉลองการผสมผสานอันเป็นเอกลักษณ์ของชาติเราระหว่างประเพณีเก่าแก่และความทันสมัย” “ในขณะที่เรากำลังทำงานเพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ของซาอุดีอาระเบียในปี 2030 เป้าหมายของเราคือการเน้นย้ำถึงจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรม ความอุดมสมบูรณ์ทางวัฒนธรรม และทิวทัศน์ที่สวยงามของซาอุดีอาระเบีย และวางตำแหน่งของเราให้เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวชั้นนำของโลก เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้แบ่งปันวิสัยทัศน์ที่ซึ่งสมบัติทางประวัติศาสตร์และความสำเร็จร่วมสมัยของเราจะสร้างประสบการณ์ที่มิอาจลืมเลือนให้กับผู้มาเยือนจากทั่วโลก”

ซาอุดิอาระเบียเชิญชวนทั่วโลก

ในขณะเดียวกัน ฟาฮัด ฮามีดาดดิน ซีอีโอและสมาชิกคณะกรรมการการท่องเที่ยวซาอุดิอาระเบีย กล่าวชื่นชมวิดีโอ “This Land is Calling” ว่า “‘This Land is Calling’ เป็นคำเชิญที่สวยงามตระการตาสู่โลกจากซาอุดิอาระเบีย” “ภาพยนตร์ที่พัฒนาจากข้อมูลเชิงลึกที่รวบรวมมาจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาซาอุดิอาระเบีย เป็นการยกย่องความเชื่อมโยงอันน่าหลงใหลระหว่างอดีตอันยาวนานของประเทศและอนาคตอันทะเยอทะยานของเรา” เขากล่าวเสริม “ภาพยนตร์สะท้อนถึงการแสวงหาความสมบูรณ์แบบของเรา ซึ่งเป็นวัฏจักรของการเรียนรู้ต่อเนื่องที่หยั่งรากลึกในข้อมูล ขณะที่เราปรับปรุงและพัฒนาข้อเสนอของเราเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเส้นทางการเติบโตของเราในฐานะจุดหมายปลายทางที่ทุกคนเลือก “ด้วยแคมเปญนี้ เราหวังว่าจะกระตุ้นความอยากรู้ของนักเดินทางที่โหยหาความตื่นเต้นของประสบการณ์ใหม่โดยสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นในด้านวัฒนธรรม การผจญภัย กีฬา หรือความบันเทิง” นอกจากนี้ ฮามีดาดดินยังเน้นย้ำถึงการเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาซาอุดิอาระเบียจากประเทศต่างๆ “ซาอุดีอาระเบียมีความต้องการเติบโตอย่างโดดเด่น โดยมีนักท่องเที่ยวจากยุโรปและสหรัฐอเมริกาเติบโตเฉลี่ยปีละ 73 เปอร์เซ็นต์ และเรายังคงทำงานร่วมกับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อเพิ่มและเสริมสร้างข้อเสนอของเรา เพื่อให้นักท่องเที่ยว 150 ล้านคนที่เราต้อนรับภายในปี 2030 ได้สัมผัสกับหัวใจแห่งอาระเบียที่เต้นระรัวอย่างแท้จริง” ฮามิดาดดินกล่าว แคมเปญ “This Land is Calling” เน้นย้ำถึงเป้าหมายที่กว้างขึ้นของซาอุดีอาระเบียในการดึงดูดนักท่องเที่ยว 150 ล้านคนต่อปีภายในปี 2030 นอกจากนี้ ยังสนับสนุนวัตถุประสงค์ในการกระจายเศรษฐกิจของซาอุดีอาระเบียออกจากความมั่งคั่งที่เกิดจากปิโตรเลียม ภาพ: YouTube/Visit Saudi