- News
กองทุนพัฒนาการท่องเที่ยว ชูจุดเด่นตลาดท่องเที่ยวโลก
ในงานนี้ กองทุนพัฒนาการท่องเที่ยวของซาอุดีอาระเบียเน้นย้ำถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน
สรุปบทความ:
- กองทุนพัฒนาการท่องเที่ยวซาอุดีอาระเบีย (TDF) และสำนักงานการท่องเที่ยวซาอุดีอาระเบีย (STA) เข้าร่วมงาน World Travel Market ที่กรุงลอนดอนเมื่อเร็วๆ นี้ ระหว่างวันที่ 4-6 พฤศจิกายน 2024
- ในงานนี้ ซาอุดีอาระเบียได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ โดยส่งเสริมโครงการต่างๆ เช่น โครงการ Red Sea Global และ NEOM
- การมีส่วนร่วมของราชอาณาจักรสอดคล้องกับเป้าหมายวิสัยทัศน์ 2030 ของราชอาณาจักรที่ต้องการเพิ่มความหลากหลายทางเศรษฐกิจและดึงดูดนักท่องเที่ยว 150 ล้านคนต่อปีภายในปี 2030
กองทุนพัฒนาการท่องเที่ยวของซาอุดีอาระเบีย (TDF) สร้างความฮือฮา ในงาน World Travel Market (WTM) 2024 ที่กรุงลอนดอนเมื่อไม่นานนี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อดึงดูดนักลงทุนจากต่างประเทศ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะสร้างตำแหน่งให้กับตนเองในฐานะจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวชั้นนำของโลก การดำเนินการครั้งนี้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ปี 2030 ของซาอุดีอาระเบีย ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อสร้างความหลากหลายทางเศรษฐกิจและลดการพึ่งพาน้ำมัน
ซาอุดีอาระเบีย ในตลาดการท่องเที่ยวโลก 2024
ผู้แสดงสินค้ามากกว่า 4,000 รายโปรโมตผลิตภัณฑ์และบริการของตนในงานท่องเที่ยวที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 4-6 พฤศจิกายนที่กรุงลอนดอน นอกจากนี้ ยังมีวิทยากรในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมากกว่า 200 รายเข้าร่วมใน 70 เซสชัน ในงาน WTM 2024 พาวิลเลียนของกองทุนพัฒนาการท่องเที่ยวโดดเด่นสะดุดตา โดยดึงดูดความสนใจจากผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวและนักลงทุนทั่วโลก งานนี้จัดให้มีการนำเสนอ การอภิปรายแบบโต้ตอบ และการประชุมแบบตัวต่อตัว เพื่อส่งเสริมให้พันธมิตรที่มีศักยภาพสำรวจโอกาสด้านการท่องเที่ยวของซาอุดีอาระเบีย นอกจากนี้ ตัวแทนจากกองทุนพัฒนาการท่องเที่ยวยังเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของซาอุดีอาระเบียต่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และเน้นย้ำถึงแรงจูงใจที่น่าดึงดูดสำหรับนักลงทุน พาวิลเลียนดังกล่าวยังรวมถึงนิทรรศการ Visit Saudi ซึ่งจัดโดยสำนักงานการท่องเที่ยวซาอุดีอาระเบีย (STA) ซึ่งจัดเป็นปีที่ 4 พาวิลเลียนนี้ให้การสนับสนุนพันธมิตรด้านการต้อนรับกว่า 70 ราย เช่น โรงแรม สายการบิน และบริษัทท่องเที่ยว
เหตุการณ์สำคัญ
ในระหว่างงาน เจ้าหน้าที่กองทุนพัฒนาการท่องเที่ยวได้เปิดเผยโครงการใหม่หลายโครงการที่ออกแบบมาเพื่อดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ นอกจากนี้ นิทรรศการ Visit Saudi ยังจัดแสดงโครงการ Red Sea Global ล่าสุดอีกด้วย โดยภายในปี 2030 ซาอุดีอาระเบียตั้งเป้าที่จะเปิดรีสอร์ท 16 แห่ง นอกจากนี้ กองทุนพัฒนาการท่องเที่ยวยังได้ลงนามบันทึกความเข้าใจกับดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อพัฒนาที่พักระดับไฮเอนด์ในซาอุดีอาระเบีย “ซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่เติบโตเร็วที่สุด ในโลก มุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างความเป็นผู้นำด้านการท่องเที่ยวระดับโลก โดยสอดคล้องกับเป้าหมาย Saudi Vision 2030 ด้วยการเน้นที่จุดหมายปลายทางที่ไม่เหมือนใคร โครงการใหม่ และโอกาสการลงทุนที่สำคัญ” นายอาเหม็ด อัล-คาทีบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวซาอุดีอาระเบียและประธาน STA กล่าว นายฟาฮัด ฮามีดาดดิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและสมาชิกคณะกรรมการของ STA ยัง กล่าว อีกว่า “การท่องเที่ยวขับเคลื่อนเศรษฐกิจมากกว่าสิ่งอื่นใด งานที่เราสร้างขึ้นนั้นเป็นงานสำหรับคนรุ่นใหม่ ผู้ประกอบการ สำหรับคนห่างไกล สำหรับร้านค้าเล็กๆ และสำหรับคนรุ่นใหม่ที่มีพรสวรรค์ เมื่อเราเดินทาง เราเดินทางด้วยความตั้งใจที่ดีที่สุด จิตใจของเราเปิดกว้างที่สุด” โครงการเหล่านี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนารูปแบบการท่องเที่ยวที่หลากหลาย เช่น การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ มรดกทางวัฒนธรรม และการบริการที่หรูหรา โดยการเน้นที่ตลาดเฉพาะกลุ่มเหล่านี้ ซาอุดีอาระเบียหวังว่าจะสร้างความแตกต่างให้กับตัวเองจากจุดหมายปลายทางอื่นๆ ในภูมิภาค
เกี่ยวกับกองทุนพัฒนาการท่องเที่ยว
กองทุนพัฒนาการท่องเที่ยวมีบทบาทสำคัญในการบรรลุความทะเยอทะยานของวิสัยทัศน์ 2030 โดยการจัดหาโซลูชันทางการเงินที่เหมาะสมและความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ กองทุนสนับสนุนโครงการที่เสริมสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยวของซาอุดีอาระเบีย นอกจากนี้ ความคิดริเริ่มนี้ไม่เพียงแต่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจเท่านั้น แต่ยังสร้างโอกาสในการทำงานให้กับชุมชนท้องถิ่นอีกด้วย ซาอุดีอาระเบียมีเป้าหมายที่ทะเยอทะยานสำหรับภาคการท่องเที่ยว รวมถึงการดึงดูดนักท่องเที่ยว 150 ล้านคนต่อปีภายในปี 2030 ผลกระทบของความคิดริเริ่มของกองทุนพัฒนาการท่องเที่ยวนั้นเห็นได้ชัดเจนทั่วทั้งซาอุดีอาระเบียแล้ว ตัวอย่างเช่น รีสอร์ทชายฝั่งทะเลที่พัฒนาขึ้นใหม่ได้ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก นอกจากนี้ แหล่งวัฒนธรรมและมรดกยังได้รับนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นด้วย เนื่องจากสิ่งอำนวยความสะดวกที่ได้รับการปรับปรุงและแคมเปญการตลาดที่ตรงเป้าหมาย นอกเหนือจากกิจกรรมที่ WTM แล้ว ความพยายามของกองทุนพัฒนาการท่องเที่ยวยังเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ที่กว้างขึ้นของซาอุดีอาระเบียในการส่งเสริมภาคการท่องเที่ยวอีกด้วย ความคิดริเริ่มต่างๆ เช่น โครงการทะเลแดงและ NEOM ถือเป็นศูนย์กลางของแผนนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของซาอุดีอาระเบียในการเปลี่ยนแปลงข้อเสนอการท่องเที่ยว
ภาพ: Facebook/World Travel Market – WTM London